Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN - TỔNG GIÁM ĐỐC VIETNAMWORK

Trong giai đoạn kinh tế có nhiều biến động lớn lao như hiện nay, việc nhân viên đến và đi khỏi doanh nghiệp của bạn đã có những tác động không nhỏ đến những người đang ở lại và những người sắp ở lại. Tạo động lực làm việc là phần quan trọng trong việc giữ chân người lao động và quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên. Thực tế đã cho thấy rằng, việc này đóng vai trò chính yếu trong quản lý hiệu suất làm việc và là điều mà các nhà quản lý phải luôn quan tâm. Ông Chris Harvey – Nguyên Tổng giám đốc Vietnam Work sẽ chia sẻ một số thông tin trong việc tạo động lực thúc đẩy nhân viên. Vấn đề tạo động lực chính là chìa khóa của sự thành công cho doanh nghiệp.

Mở đầu phần trình bày của mình, ông Chris Harvey đã đặt ra câu hỏi rằng: Tại sao có những người sẵn sàng leo lên đỉnh núi, chấp nhận những khó khăn để chinh phục thử thách trong khi có những người lại chỉ ngồi yên một chỗ? Như vậy để phát triển, thúc đẩy nhân viên nỗ lực làm việc và sáng tạo là vấn đề quan trọng, cần thiết của các nhà quản lý để nâng cao chất lượng làm việc.

Giúp nhân viên của chúng ta chinh phục đỉnh cao? Ông Chris Harvey trình bày 6 bước để xây dựng văn hóa tạo động lực cho nhân viên. 

Bước 1: Xác định mục tiêu rõ ràng
Tạo động lực làm việc là việc dẫn dắt nhân viên đạt được những mục tiêu đã đề ra với nỗ lực lớn nhất. Chúng ta muốn nhân viên làm những gì, đạt được điều gì? Đó phải là mục tiêu cho mỗi cá nhân cũng như là mục tiêu của cả công ty. Chúng ta nên viết ra một cách rõ ràng những mục tiêu này.

Bước 2: Thường xuyên cập nhật thông tin
Hãy thường xuyên cập nhật thông tin cho nhân viên của bạn! Hãy chia sẻ với nhân viên của bạn về tình hình của công ty bởi tất cả mọi người đều muốn rằng mình là người trong cuộc, có cơ hội cống hiến cho công ty. Ông khuyến khích việc chia sẻ thông tin ngay cả các thông tin tài chính nữa!
Hãy nói cho họ biết công ty đang ở đâu và cần phải làm gì để chiến thắng!

Bước 3: Thường xuyên đánh giá và nhận xét
Mọi người cần phải biết rằng kết quả công việc mà họ làm. Hãy đánh giá và phản hồi nhanh chóng cho các nhân viên của bạn. Khi đã chia sẻ được mục tiêu của công ty rồi, hãy thường xuyên xem xét và chia sẻ nhận xét của bạn cho nhân viên. Điều quan trọng là bạn cần cho phép họ phạm phải sai lầm trong một khoảng thời gian. Khi ấy trong tương lai nhân viên sẽ dám chấp nhận thử thách, dám thử mình thêm một lần nữa.

Không mắc sai lầm, nhân viên của bạn sẽ không thử lần thứ hai. Hãy cho họ cảm giác an toàn khi họ mắc sai lầm. Tuy nhiên ông cũng lưu ý rằng nếu 2 lần đều lặp phải 1 sai lầm thì đó là vấn đề!

Bước 4: Khen ngợi nhân viên 
Với những hành vi được khen ngợi, họ sẽ làm tốt những việc như thế. Hãy khen nhân viên của bạn trước mặt những người khác. Ông nhấn mạnh rằng khi hoàn thành tốt công việc và được khen ngợi, nhân viên của bạn chắc chắn sẽ làm tốt và tốt hơn

Bước 5: Tăng giá trị nhân viên
Bạn có nghĩ nhân viên đang làm việc cho bạn? Bạn đã sai, chính bạn đang làm việc cho nhân viên của mình. Hãy nâng nhân viên của bạn lên một giá trị mới, nó sẽ giúp động viên họ và đạt được kết quả tốt hơn

Bước 6: Tận hưởng thành công
Hãy tận hưởng và ăn mừng chiến thắng của bạn. Ông đã chia sẻ về bức tranh ăn mừng chiến thắng của cổ động viên khi đội tuyển bóng đá Việt Nam chiến thắng.

Thực tế khi công ty đạt được thành công, rất nhiều công ty cho rằng mình cần chuyển sang kế hoạch khác. Xin nhớ rằng khi bạn đạt được một thành công nào đó, hãy giành thời gian để ăn mừng, dù chỉ là một thành công nhỏ.

Khi tổ chức ăn mừng, mọi người sẽ vui khi mình chiến thắng và muốn đạt thêm được những thành công đó. Ở đâu cũng vậy thôi, hãy ăn mừng chiến thắng của bạn.

Google Account Video Purchases Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét